Categories: Bất động sản

Nhà đất quận 8 – một thị trường hấp dẫn cho giới đầu tư

Trong thời điểm hiện tại, nhà đất quận 8 đã dần trở thành một điểm nóng hấp dẫn các nhà đầu tư địa ốc. Nhiều chuyên gia đã nhận định tiềm năng bất động sản của khu vực này là không tầm thường, là mảnh đất màu mỡ chỉ chờ đợi được khai thác. Quỹ đất trong khu vực trung tâm ngày càng khan hiếm và đắt đỏ, đó là lý do vì sao hiện nay người mua có xu hướng tìm đến nhà bán quận 8 giá rẻ và các khu vực lân cận. Do đó, nhà đất quận 8 cũng dần được săn đón nhiều hơn nữa.

1. Tình hình chung và tiềm năng tăng trưởng của khu vực quận 8

Địa danh Quận 8 chỉ mới xuất hiện các đây gần nửa thế kỷ, nhưng địa bàn của Quận 8 ngày nay đã có cách đây trên 300 năm cùng với lịch sử vùng đất Gia Định lúc bấy giờ. Quận 8 có hạ tầng đầu tư bài bản, giữ vị trí cửa ngõ Sài Gòn, thị trường bất động sản ở đây chứng kiến cuộc thay máu với làn sóng đầu tư mua bán sôi động ở nơi này. Theo giới địa ốc, quận 8 không chỉ là điểm đến của thị trường bất động sản mà còn như một trung tâm đầu mối tập trung hàng hóa.

Khu vực này đã từng vấp phải vài vấn đề, trong đó nổi cộm là tình trạng các khu nhà lấn chiếm bờ sông rạch. Tuy nhiên đã được dần giải quyết để quá trình đô thị hóa được diễn ra thuận lợi, cho quận 8 những ưu thế xứng đáng hơn. UBND TP Hồ Chí Minh đã có chủ trương quy hoạch, xây dựng nhiều công trình hạ tầng – giao thông trọng điểm như: hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, dự án cầu Bình Tiên, cầu Phú Định, mở rộng đường Trịnh Quang Nghị 60m để khép kín đường Vành đai 2… nhằm giải quyết các vấn đề về giao thông cho khu vực.

Quận 8 những năm 2001 – 2002, chỉ 1,2 tỷ – 3 tỷ đồng là đã có thể mua được căn nhà trên 80m2, mà lại chất lượng, nằm ở mặt tiền tiện buôn bán. Thế nhưng hiện nay, trước bối cảnh bất động sản đất nền quận 8 đang tăng nhiệt, khách hàng cần trung bình từ 2.5 – 4 tỷ đồng mới có thể mua được nhà với diện tích khoảng 40 – 45m2 và ở trong hẻm. Được biết, giá nhà đất ở khu vực trung tâm quận 8 như phường 1, phường 3 (khu vực gần cầu chữ Y, cầu Nguyễn Văn Cừ) có giá cao nhất, dao động từ 3 tỷ đồng trở lên. Tuy nhiên cái giá đó lại khá “mềm” so với các quận lân cận. Với lợi thế này, quận 8 chính là một trong những mảnh đất hợp lí cho an cư và cũng chứa đầy tiềm năng phát triển về mảng bất động sản.

2. Vùng đất phù hợp để an cư lạc nghiệp

Với giá nhà đất không quá đắt đỏ như các quận trung tâm hay các quận nổi tiếng với căn hộ cao cấp như quận 2, quận 7, đây là khu vực thích hợp để các gia đình trẻ chưa có nhiều vốn liếng tìm một tổ ấm. Không chỉ hợp lí về giá cả, quận 8 còn ngày càng dễ dàng cho di chuyển đến các quận trung tâm.

Quyết định mua nhà an cư chưa bao giờ là việc dễ dàng, khi không chỉ lựa chọn vị trí mà còn phải cân nhắc đến loại hình nhà ở. Với cùng một mức tiền, tại khu vực quận 8, nên lựa chọn nhà đất hay căn hộ chung cư?

Theo Báo cáo về thị trường bất động sản năm 2017 và dự báo tình hình năm 2018 của Hiệp hội bất động sản TP.HCM, với tình hình khan hiếm quỹ đất như hiện nay thì đất nền có dấu hiệu ngày càng cao. Do đó, dễ thấy rằng, căn hộ chung cư vẫn là ưu tiên số 1 cho năng lực tài chính của đại đa số gia đình trẻ.

Bên cạnh đó, các chủ đầu tư bất động sản thường liên kết với các ngân hàng, nên gia đình có thể vay mượn để có nhà ở mà không cần chuẩn bị sẵn một số tiền quá lớn ngay lập tức.

Đơn cử, dự án DreamHome Riverside trên 2 mặt tiền đường lớn Nguyễn Văn Linh – Phạm Thế Hiển, đang được mở bán với giá tốt chỉ từ 1,1 tỉ đồng/căn 56m2 với 2 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh (tương đương từ 19 triệu đồng/m2). Đây có thể là một lựa chọn hợp lí cho khách hàng. Bên cạnh đó, các cái tên như High Intela – Phường 16: 29.69 triệu/m2; Topaz Elite – Phường 4: 31.51 triệu/m2; Heaven Riverview – Phường 16: 27.66 triệu/m2… cũng rất đáng để cân nhắc.

Nhà đất quận 8 mang nhiều tiềm năng, dự sẽ còn tạo ra nhiều cơn sốt trong giới bất động sản hơn so với hiện tại.

>>> Xem thêm: Tham khảo vị trí nhà đất huyện nhà bè

Recent Posts

Thuê kho 9000m2: Xu hướng đáp ứng nhu cầu lưu trữ hàng hóa tăng cao

Trong thời đại phát triển kinh doanh hiện nay, nhu cầu lưu trữ hàng hóa…

1 month ago

Kinh nghiệm lựa chọn đối tác cho thuê nhà xưởng sản xuất

Lựa chọn đối tác cho thuê nhà xưởng sản xuất là một quyết định quan…

2 months ago

Tham khảo giá thuê xưởng sản xuất hiện nay trên thị trường

Giá thuê xưởng sản xuất là yếu tố doanh nghiệp thường quan tâm Giá thuê…

2 months ago

Cho thuê xưởng Thái Nguyên – Dự án GNP Yên Bình và các tiềm năng nổi bật nhất

Thái Nguyên là địa điểm được nhiều doanh nghiệp lựa chọn thuê xưởng Trong nhiều…

2 months ago

Lưu ý khi vay mua ô tô qua công ty tài chính dành cho người mới

Việc vay mua xe ô tô thông qua công ty tài chính là một lựa…

4 months ago

Tips for Successfully Operating a Representative Office Vietnam

As foreign businesses venture into the Vietnamese market, setting up and managing a representative office…

4 months ago