Categories: Bất động sản

Tại sao nên thuê nhà nguyên căn quận 8?

Thuê nhà ở một thành phố lớn, đất chật người đông như thành phố Hồ Chí Minh luôn là vấn đề nan giải đối với nhiều người, đặc biệt là những người mới lên thành phố lập nghiệp. Vì thế, nếu vẫn muốn tìm nhà ở đây thì bạn nên cân nhắc thuê nhà nguyên căn quận 8, ở đây có nhiều lợi thế đáng để bạn mong đợi.

Tại sao nên thuê nhà nguyên căn quận 8?

Vị trí địa lý

Quận 8 là một quận ven nội thành thành phố Hồ Chí Minh, phía Bắc giáp Quận 5, Quận 6, phía Đông giáp Quận 7 và Quận 8, phía Tây giáp huyện Bình Chánh. Quận 8 có hình thon dài chạy theo hướng Đông Bắc – Tây Nam, bị cắt xe bởi hệ thống kênh rạch chằng chịt chạy ngang:

  • Phía Bắc giáp quận 5, quận 6 với ranh giới là kênh Tàu Hũ và Ruột Ngựa
  • Phía Đông ranh cách Quận 4 và quận 7 bởi kênh Ông Lớn
  • Phía Nam có ranh giới không rõ ràng với huyện Bình Chánh vì có nhiều đồng ruộng và vùng trũng

Ưu điểm nổi bật nhất của quận 8 là có tuyến đường giao thông rộng rãi, thông thoáng như đường Phạm Văn Đồng hay Xa lộ Hà Nội. Thuê nhà nguyên căn quận 8, tuy di chuyển vào trung tâm thành phố hơi xa

Kinh tế đang phát triển mạnh

Đặc điểm kinh tế quận 8 là bán nông bán thị, vừa có cả nông nghiệp vừa có cả công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại và dịch vụ. Nhờ cơ cấu kinh tế độc đáo như vậy quận 8 thu hút được nhiều tầng lớp cư dân đến sinh sống.

Ngoài hệ thống kênh rạch chằng chịt, quận 8 còn có đặc điểm nổi trội về giao thông đường thủy là có nhiều bến đò, bến cảng như Cảng Chánh Hưng, Cảng Bình Đông, Cảng Bình Lợi,… Đây được xem là một trong những thế mạnh về giao thông và kinh tế của quận 8. Bên cạnh đó, quận 8 còn là một kho hàng lớn với 83 kho hàng lớn nhỏ do Quận, Thành Phố và Trung ương quản lý. Nhờ đó, quận 8 trở thành một “trạm trung chuyển quy mô” phía Tây – Nam Sài Gòn. Đây cũng là lý do khiến quận 8 được đầu tư phát triển để trở thành một trong những cảng quan trọng nhất thành phố Hồ Chí Minh.

Giá thuê nhà rẻ

Quận 8 không phải là quận trung tâm, vì thế giá bất động sản ở đây mềm hơn ở khu vực trung tâm rất nhiều. Giá thuê nhà nguyên căn quận 8 giao động trong khoảng 5 đến 10 triệu đồng, mức giá này được xem là khá lý tưởng với những người có thu nhập trung bình. Tuy nhiên nếu bạn sống một mình thì không nên thuê nguyên cả căn nhà, như vậy rất lãng phí. Bạn có thể chuyển qua thuê phòng trọ hoặc chung cư vì loại hình này có giá thuê rẻ hơn nhiều.

Thông tin về ngôi nhà đang được cho thuê tại quận 8

Tuy là khu vực ven nội thành, nhưng vì lượng người đổ về đây rất đông nên nhu cầu thuê nhà cũng tăng cao. Do đó, nguồn cũng cũng trở nên khan hiếm hơn. Để bạn dễ hình dung về các ngôi nhà nguyên căn đang được cho thuê tại quận 8, mời bạn tham khảo thử những thông tin sau đây:

  • Vị trí: Phường 5, quận 8. Nhà trong hẻm rộng 3.5m, mặt tiền cách 100m. Là hẻm cụt, an ninh tốt, yên tĩnh. Nhà nằm gần đường quốc lộ 50, đường Bùi Minh Trực và đường Tạ Quang Bửu, cách cầu Nhị Thiên Đường 800m, thuận tiện trong việc đi lại gửi quận 5, quận 1, quận 7 và huyện Bình Chánh.
  • Diện tích: đất thổ cư rộng 34.7m2.
  • Kết cấu: nhà nguyên căn gồm 1 tầng trệt, 1 lầu. Có 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 2 phòng ngủ và 2 nhà vệ sinh.

Nhà gần các tiện ích: chợ sáng, chợ Nhị Thiên Đường, trường mầm non Sao Mai, trường tiểu học Hoàng Minh Đạo, trường THCS Sương Nguyệt Anh, trường THPT Tạ Quang Bửu, siêu thị Bách Hóa Xanh, ngân hàng VP Bank, Viettin Bank, Sacombank, công viên Bông Sao,…

  • Hỗ trợ pháp lý, giao dịch an toàn, thuê vào ở ngay

Trên đây là thông tin chi tiết về một trong những ngôi nhà nguyên căn quận 8 cho thuê được đăng tải trên kênh mua bán bất động sản Prozy. Mong rằng với những thông tin trên đây, bạn sẽ phần nào yên tâm để tìm thuê nhà nguyên căn quận 8. Bạn có thể truy cập vào website Prozy để tham khảo thêm nhiều thông tin hơn. Chúc bạn thành công!

Recent Posts

Thuê kho 9000m2: Xu hướng đáp ứng nhu cầu lưu trữ hàng hóa tăng cao

Trong thời đại phát triển kinh doanh hiện nay, nhu cầu lưu trữ hàng hóa…

1 month ago

Kinh nghiệm lựa chọn đối tác cho thuê nhà xưởng sản xuất

Lựa chọn đối tác cho thuê nhà xưởng sản xuất là một quyết định quan…

1 month ago

Tham khảo giá thuê xưởng sản xuất hiện nay trên thị trường

Giá thuê xưởng sản xuất là yếu tố doanh nghiệp thường quan tâm Giá thuê…

1 month ago

Cho thuê xưởng Thái Nguyên – Dự án GNP Yên Bình và các tiềm năng nổi bật nhất

Thái Nguyên là địa điểm được nhiều doanh nghiệp lựa chọn thuê xưởng Trong nhiều…

2 months ago

Lưu ý khi vay mua ô tô qua công ty tài chính dành cho người mới

Việc vay mua xe ô tô thông qua công ty tài chính là một lựa…

4 months ago

Tips for Successfully Operating a Representative Office Vietnam

As foreign businesses venture into the Vietnamese market, setting up and managing a representative office…

4 months ago