Hướng dẫn chọn chụp đèn trang trí cho nhà ở

Một số khách hàng khi lựa chọn đèn trang trí cho gia đình thường không để ý đến chụp đèn nội thất. Tuy nhiên, chụp đèn hay nón đèn cũng rất quan trọng, giúp điều chỉnh mức độ ánh sáng và góc chiếu sáng của đèn. Hãy cùng điểm qua một số loại chụp đèn thường thấy trên thị trường đồ nội thất nhé.

Tại sao cần chụp đèn?

Một bóng đèn không có chụp đèn sẽ để ánh đèn “tràn” ra khắp không gian, nếu đèn với công suất lớn có thể làm chúng ta chói mắt và không được thoải mái học tập và làm việc. Thật vậy, ánh sáng chói trực tiếp từ một bóng đèn không có chụp đèn thực sự có thể làm hỏng mắt. Bởi vậy, bạn nên chọn những loại đèn có cả chụp đèn để hướng ánh sáng đến nơi bạn muốn.

Chụp đèn cho đèn sàn

Chao đèn hay chụp đèn cho đèn sàn thường sử dụng bề mặt màu ngà, màu đục để hạn chế lượng ánh sáng xuyên qua đèn. Đồng thời, chụp đèn hướng lượng ánh sáng lớn xuống dưới, xung quanh thì tỏa sáng nhè nhẹ để tạo bầu không khí ấm cúng cho không gian. Các thiết kế chụp đèn khác có kết cấu và hình dạng với chức năng tương tự. Nếu có 3 loại chiếu sáng thường gặp là chiếu sáng xung quanh, chiếu sáng tập trung và tạo bầu không khí, ánh sáng của đèn sàn thường nghiêng về chiếu sáng xung quanh và thổi một làn gió mới cho nơi ở của gia chủ.

Chụp đèn cho đèn bàn

Đèn bàn cũng có chụp đèn nhằm hướng ánh sáng mạnh thẳng xuống dưới và tỏa ra nguồn sáng nhẹ nhàng xung quanh. Tuy nhiên, phần lớn chụp đèn thường được thiết kế dưới dạng hình nón để mang lại phạm vi chiếu sáng rộng hơn. Bạn có thể xác định phạm vi chiếu sáng của đèn nhờ vào chiều cao đèn, và bề rộng của chụp đèn.

Đèn chiếu sáng tập trung với chụp đèn nhỏ

Một chao đèn nhỏ thường tập trung ánh sáng tốt tại một địa điểm nhất định. Chính vì vậy nên đèn thường xuyên được sử dụng trong học tập và làm việc. Kết cấu và kiểu dáng chụp đèn cũng đặc biệt hữu ích cho việc đọc sách trước khi đi ngủ hoặc trong căn phòng có người đang nghỉ ngơi vào buổi tối bởi bạn sẽ thoải mái sử dụng đèn mà ánh sáng không làm phiền đến người khác.

Chụp đèn thả trần

Thiết kế chụp đèn thả trần không giống với các chụp đèn khác bởi chúng chỉ cần tập trung toàn bộ nguồn sáng vào phía dưới đèn để chiếu sáng vào các hoạt động bên dưới. Đèn thả trần có cường độ sáng vừa đủ giúp các thành viên có thể thực hiện các công việc trong sinh hoạt thường ngày như ăn uống tại bàn ăn, hay có thể làm việc dưới ánh đèn này.

Đối với những khu vực như bàn làm việc, bàn đọc sách,…thì gia chủ nên sử dụng những chụp điền hướng xuống để có thể tập trung ánh sáng một cách tốt hơn. Còn đối với không gian phòng khách, phòng bếp thì gia chủ có thể lựa những mẫu đèn có phần chao và chụp đèn bằng thủy tinh trong suốt để ánh sáng dể dàng lan tỏa ra khắp căn phòng.

>> Xem thêm: Một số mẫu đèn trang trí đẹp, ấn tượng cho không gian phòng khách

Một số loại chụp đèn độc đáo

Trên thị trường nội thất đa dạng hiện nay, có rất nhiều ý tưởng thiết kế chụp đèn sáng tạo nhằm tạo điểm nhấn cho không gian sống thêm đẹp hơn. Một số loại chụp đèn sàn có thiết kế hướng ánh sáng lên trên không gian hoặc sử dụng cùng lúc 2 đến 3 bóng đèn nhỏ độc đáo để tạo sự phá cách cho nơi ở.

Đèn nội thất đến từ thương hiệu AConcept

Một số loại đèn sàn còn có chụp đèn cũng chính là thân đèn của nó. Tùy theo màu sắc, kích thước chụp đèn, ánh đèn của chúng hầu hết tập trung mang lại không khí ấm cúng cho nơi  ở, không nhằm mục đích phản chiếu ánh sáng mạnh.

Bài viết đã chia sẻ một số loại chụp đèn và tại sao lựa chọn chụp đèn lại quan trọng đến vậy. Hy vọng với những thông tin trên, các bạn đã biết được các chọn lựa chụp đèn và đèn trang trí phù hợp với mục đích và chức năng của từng không gian sinh hoạt tại nhà.

>>>Xem thêm: https://www.beaconlighting.com.au/blog/lighting-tips-your-living-room-will-love/

Share

Recent Posts

Thuê kho 9000m2: Xu hướng đáp ứng nhu cầu lưu trữ hàng hóa tăng cao

Trong thời đại phát triển kinh doanh hiện nay, nhu cầu lưu trữ hàng hóa…

2 months ago

Kinh nghiệm lựa chọn đối tác cho thuê nhà xưởng sản xuất

Lựa chọn đối tác cho thuê nhà xưởng sản xuất là một quyết định quan…

2 months ago

Tham khảo giá thuê xưởng sản xuất hiện nay trên thị trường

Giá thuê xưởng sản xuất là yếu tố doanh nghiệp thường quan tâm Giá thuê…

2 months ago

Cho thuê xưởng Thái Nguyên – Dự án GNP Yên Bình và các tiềm năng nổi bật nhất

Thái Nguyên là địa điểm được nhiều doanh nghiệp lựa chọn thuê xưởng Trong nhiều…

2 months ago

Lưu ý khi vay mua ô tô qua công ty tài chính dành cho người mới

Việc vay mua xe ô tô thông qua công ty tài chính là một lựa…

4 months ago

Tips for Successfully Operating a Representative Office Vietnam

As foreign businesses venture into the Vietnamese market, setting up and managing a representative office…

4 months ago