Gợi ý những ý tưởng làm mới không gian làm việc

Không gian làm việc của bạn cần được thay đổi? Một không gian làm việc hiện đại với cách bày trí độc đáo được ví như làn gió mới, giải phóng nguồn năng lượng làm việc tích cực của nhân viên từ đó giúp doanh nghiệp gặt hái được nhiều thành quả vượt mong đợi. Chính vì thế, chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn những gợi ý phong cách bày trí văn phòng đang lên ngôi trong năm 2019. Hãy cùng khám phá nhé!

Thiết kế văn phòng theo xu hướng Co-Working Space

Thay vì thiết kế theo cấu trúc truyền thống, ngày nay, phần lớn các công ty đều sử dụng theo xu hướng mở. Thiết kế văn phòng mở chính là giải pháp tối ưu nhất đối với những công ty có diệu tích nhỏ và vừa phải, thời gian thiết kế và thi công cũng được tiết kiệm thêm một khoản chi phí không nhỏ. Những căn phòng nhỏ hơn chủ yếu sẽ được thiết kế với công năng phòng dành cho sự bảo mật như phòng họp, phòng lưu trữ tài liệu.

Không những thế, với mô hình này, mọi người sẽ tăng cường sự tương tác hơn so với cấu trúc khép kín truyền thống. Thiết kế văn phòng theo xu hướng mở sẽ tạo nên không gian rộng rãi, nhân viên không phải làm việc trong một khu vực phân vùng cố định, dễ dàng di chuyển, trao đổi công việc với nhau nhiều hơn, mang đến hiệu quả công việc tốt nhất.

>> Xem thêm: Công ty tư vấn thiết kế văn phòng uy tín tại Việt Nam

Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng tiện nghi và đa năng

Các văn phòng hiện đại đều có xu hướng thiết kế văn phòng đa chức năng. Ngoài không gian làm việc, văn phòng còn thiết kế các khu vui chơi, giải trí, khu ăn uống, phòng nghỉ… Đây là một sự kết hợp độc đáo giúp mọi người vừa có thể làm việc, vừa có thể thư giãn giải tỏa căng thẳng mệt mỏi. Chính vì thế mà có rất nhiều công ty đã lựa chọn thiết kế thêm phòng ăn, khu vực ăn uống cho nhân viên, tạo cảm giác gần gũi, thân mật hơn giữa các nhân viên.

Hơn nữa, doanh nghiệp nên bố trí thêm các trang thiết bị nội thất với chức năng để thư giãn, giải trí như ghế thư giãn, máy tập thể dục… Việc thiết kế nội thất văn phòng đa năng sẽ giúp nhân viên cảm thấy hào hứng, thoải mái mỗi khi đến văn phòng từ đó giúp năng cao hiệu quả công việc.

Trang trí không gian xanh tại nơi làm việc

Xu hướng trang trí nội thất văn phòng bằng việc đưa màu xanh của cây cỏ, hoa lá…vào trong thiết kế văn phòng mang đến cho bạn một không gian làm việc thư thái, dễ chịu, nhẹ nhàng mà tinh tế, cảm giác tươi mới tràn đầy năng lượng. Màu xanh lá cây là biểu tượng của sự phát triển và tái sinh. Theo ý nghĩa phong thủy, việc trang trí nơi làm việc với màu xanh chủ đạo sẽ mang đến cho công ty sự thịnh vượng và an khang.

Hơn nữa, sự xuất hiện của cây xanh và các chậu hoa rực rỡ sẽ cung cấp một lượng oxy nhất định giúp bầu không khí trong lành sảng khoái, tinh thần làm việc tươi mới, tỉnh táo, tạo cảm xúc tốt cho nhân viên, thúc đẩy khả năng sáng tạo, nâng cao hiệu quả công việc.

Xu hướng bố trí nơi làm việc theo phong cách tối giản

Đây là xu hướng thiết kế nội thất văn phòng khá thịnh hành. Việc sắp xếp chỗ làm đơn giản, gọn gàng và khoa học đã tạo nên sự tinh tế, chuyên nghiệp cho nội thất văn phòng của bạn.

Chất liệu và không gian nguyên bản mới chính là yếu tố quyết định đến vẻ đẹp của văn phòng. Chỉ với 2 hoặc 3 màu chủ đạo cùng những vách ngăn bằng kính cường lực đã tạo nên một không gian sáng và hài hòa hơn nhưng luôn sang trọng và thanh lịch. Ánh sáng tự nhiên sẽ là một ưu tiên hàng đầu nhằm mang đến một hiệu ứng tốt nhất cho thị giác và giúp cho không gian làm việc trở nên thoáng mát hơn.

Ưu điểm của phong cách này là tạo được không gian thoải mái, thoáng mát, không bị rườm rà. Với những mảng tường màu ghi, trắng hoặc xám sẽ góp phần tạo lên một không gian làm việc tĩnh lặng và nổi bật những chi tiết chủ thế thì nhân viên sẽ ít cảm thấy mệt mỏi hay chán nản khi làm việc.

Làm việc trong một môi trường thoải mái, dễ chịu luôn mang đến một công việc hiệu quả nhất. Với những xu hướng thiết kế nội thất văn phòng đã kể trên, chúng tôi hi vọng các bạn lựa chọn được phong cách bày trí độc đáo và hiện đại cho công ty của mình.

Share

Recent Posts

Thuê kho 9000m2: Xu hướng đáp ứng nhu cầu lưu trữ hàng hóa tăng cao

Trong thời đại phát triển kinh doanh hiện nay, nhu cầu lưu trữ hàng hóa…

2 months ago

Kinh nghiệm lựa chọn đối tác cho thuê nhà xưởng sản xuất

Lựa chọn đối tác cho thuê nhà xưởng sản xuất là một quyết định quan…

2 months ago

Tham khảo giá thuê xưởng sản xuất hiện nay trên thị trường

Giá thuê xưởng sản xuất là yếu tố doanh nghiệp thường quan tâm Giá thuê…

2 months ago

Cho thuê xưởng Thái Nguyên – Dự án GNP Yên Bình và các tiềm năng nổi bật nhất

Thái Nguyên là địa điểm được nhiều doanh nghiệp lựa chọn thuê xưởng Trong nhiều…

2 months ago

Lưu ý khi vay mua ô tô qua công ty tài chính dành cho người mới

Việc vay mua xe ô tô thông qua công ty tài chính là một lựa…

4 months ago

Tips for Successfully Operating a Representative Office Vietnam

As foreign businesses venture into the Vietnamese market, setting up and managing a representative office…

4 months ago