Categories: Xe hơi

Concept Recharge – xe hơi hãng Volvo dẫn đầu xu hướng thuần điện mới

Volvo là một công ty xe hơi nổi tiếng với sự quyết đoán và cấp tiến. Vì vậy, khách hàng luôn tin tưởng vào các quyết định và thông báo của công ty. Ví dụ điển hình là mục tiêu “kép” mà hãng xe đặt ra, bao gồm cải tiến tích cực để không có hành khách nào thiệt mạng hoặc bị thương nặng trên xe, và định hướng chuyển đổi sang dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện trong thời gian tới. Hãy cùng tìm hiểu chiếc Volvo Concept Recharge – xe hơi hãng Volvo dẫn đầu xu hướng thuần điện mới  ngay sau đây nhé!

Điện khí hóa không chỉ là một thay đổi trong hệ thống điện của Volvo. Volvo Concept Recharge là tuyên ngôn của thế hệ tiếp theo với dòng xe chạy điện hoàn toàn, đại diện cho một mô hình mới trong thiết kế xe hơi. Hé lộ ý tưởng “tương lai” cho mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện sắp tới. Thời gian tới, Volvo khiến khách hàng bất ngờ với thiết kế tối giản, mang phong cách “ít mà nhiều”.

Thiết kế hoàn toàn mới vô cùng thu hút trên xe hơi hãng Volvo mới này

Ví dụ, bằng cách loại bỏ cụm động cơ đốt trong phức tạp, các nhà thiết kế có thể tự do sửa đổi để tăng không gian bên trong, đồng thời cải thiện hiệu quả khí động học. Kết quả là một chiếc xe tiện lợi hơn, hữu ích cho sinh hoạt cuộc sống gia đình.

Vẫn trung thành với truyền thống thiết kế xe hơi của vùng Scandinavia, chỉ một thiết bị có thể đảm nhiệm nhiều chức năng khác. Vì vậy, Recharge Concept đã bắt đầu phong cách này. Đầu tiên là loại bỏ lưới tản nhiệt phía trước không cần thiết, khiến tổng thể trở nên ngắn gọn và súc tích hơn, để những khách hàng chưa trải nghiệm không gian nội thất bên trong cũng có thể cảm nhận được cảm giác “thoáng đãng”.

Lưới tản nhiệt được lược bỏ bớt, cùng thiết kế đèn chữ T ngang

Một chi tiết khác đã được loại bỏ là ống xả. Vì các loại xe chạy điện hoàn toàn không tạo ra khí thải nên ống xả giờ đây được coi là dư thừa. Điều này cũng chứng tỏ rằng xe điện thuần túy có tính bảo vệ và thân thiện với môi trường hơn bất kỳ phương tiện nào khác, đây là lý do tại sao tương lai của xe điện là điều mà khách hàng mong mỏi và những người muốn cải thiện và bảo vệ môi trường lại vô cùng ưa chuộng.

Ngoài ra, xe điện của thương hiệu Thụy Điển còn mang đến không gian yên tĩnh hơn so với xe sử dụng động cơ đốt trong, bởi chúng hầu như chỉ phát ra tiếng ồn do ảnh hưởng của gió và Lupus ở tốc độ quá cao. Thông thường các mẫu xe điện Volvo thế hệ đầu tiên vẫn dùng chung khung sàn với các mẫu xe trang bị động cơ đốt trong truyền thống, đồng thời yêu cầu phải bố trí cấu trúc không gian sao cho có thể bố trí cả hệ thống năng lượng pin và động cơ đốt trong.

Kiểu mở cửa xe chính giữa mang phong cách tương lai

Tuy nhiên, với thế hệ xe thuần điện mới của Volvo mà mẫu xe khởi đầu sẽ là một chiếc SUV với công nghệ động lực điện hoàn toàn mới. Volvo Recharge Concept áp dụng thiết kế sàn hoàn toàn phẳng, giúp cải thiện đáng kể không gian nội thất. Đồng thời, việc tăng kích thước chiều dài trục cơ sở do khung gầm thuần điện cũng giúp kéo dãn khoảng cách của 2 trục lái trước và sau.

Ngoài sàn được làm phẳng, chỗ ngồi cũng cần được bố trí ở vị trí linh hoạt và tốt nhất. Mọi thứ đã trở nên đơn giản và phẳng lặng. Màn hình cảm ứng lớn 15 inch ở chính giữa bảng điều khiển trung tâm hoàn thiện trải nghiệm tương tác của người dùng với hệ thống thông tin đa phương tiện thế hệ tiếp theo. Ngoài ra, Volvo cũng đang tập trung vào việc sử dụng các vật liệu tự nhiên và bền vững hơn.

Khoang nội thất rộng rãi và vô cùng hiện đại

Một khía cạnh không thể không kể đến đó là trang bị công nghệ an toàn – đây cũng là một trong những yếu tố làm nên danh tiếng của Volvo. Cảm biến LiDAR do công ty công nghệ Luminar sản xuất là một phần quan trọng của công nghệ lái xe tự động an toàn trong vài năm tới, được đặt ở vị trí tốt nhất trên mui xe và có thể thu thập dữ liệu về môi trường xung quanh xe.

Phía trên là những thông tin về xe hơi hãng Volvo – Concept Recharge, hy vọng bài viết này có thể mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích về chiếc xe, cũng như hiểu về nó hơn. Đồng thời có thể có cho mình thêm 1 sự lựa chọn tuyệt vời trong tương lai.

Share

Recent Posts

Thuê kho 9000m2: Xu hướng đáp ứng nhu cầu lưu trữ hàng hóa tăng cao

Trong thời đại phát triển kinh doanh hiện nay, nhu cầu lưu trữ hàng hóa…

2 months ago

Kinh nghiệm lựa chọn đối tác cho thuê nhà xưởng sản xuất

Lựa chọn đối tác cho thuê nhà xưởng sản xuất là một quyết định quan…

2 months ago

Tham khảo giá thuê xưởng sản xuất hiện nay trên thị trường

Giá thuê xưởng sản xuất là yếu tố doanh nghiệp thường quan tâm Giá thuê…

2 months ago

Cho thuê xưởng Thái Nguyên – Dự án GNP Yên Bình và các tiềm năng nổi bật nhất

Thái Nguyên là địa điểm được nhiều doanh nghiệp lựa chọn thuê xưởng Trong nhiều…

2 months ago

Lưu ý khi vay mua ô tô qua công ty tài chính dành cho người mới

Việc vay mua xe ô tô thông qua công ty tài chính là một lựa…

4 months ago

Tips for Successfully Operating a Representative Office Vietnam

As foreign businesses venture into the Vietnamese market, setting up and managing a representative office…

4 months ago