5 cách giúp bàn ăn thông minh ấm cúng và nổi bật cho những ngày đầu năm

Những ngày đầu năm gia đình bạn sẽ dành thời gian để cùng ăn bữa cơm thân mật với nhau nhiều hơn. Không những thế còn có nhiều vị khách quý đến dùng bữa cùng nhà bạn. Vì vậy, chiếc bàn ăn cần phải thật đẹp, ấm cúng và chỉn chủ để những giây phút ăn uống được diễn ra thân mật và ngon miệng hơn. AConcept xin gửi đến bạn những nguyên tắc vô cùng đơn giản dưới đây để chiếc bàn ăn thông minh của nhà bạn trông thật nổi bật trong ngày tết.

Thế nào là chiếc bàn ăn thông minh?

Dành cho những gia chủ còn mơ hồ về khái niệm của chiếc bàn ăn thông minh thì AConcept xin tóm tắt về nó như sau. Đây là chiếc bàn thế hệ mới được xây dựng dựa trên chiếc bàn truyền thống. Điểm vượt trội của nó chính là có thể kéo dài, mở rộng diện tích bởi những khớp nối, hệ thống ray trượt, bánh xe được thiết kế thông minh. Khi không cần sử dụng kích thước tối đa của nó, bạn có thể gấp gọn nó bằng những thao tác vô cùng đơn giản để mang đến không gian sinh hoạt cho gia đình. Với những ngày đầu năm, chiếc bàn ăn thiết kế thông minh dường như là món “bảo bối thần kỳ” vì nó sẽ sẵn sàng phục vụ khi nhà bạn có khách cùng dùng bữa, hoặc tạo nhiều diện tích để bàn bày biện những món ăn cho những bữa tiệc.

>> Xem thêm: Gia đình có trẻ nhỏ nên chọn bàn như thế nào cho phù hợp?

Điểm vượt trội của chiếc bàn ăn thông minh chính là có thể kéo dài, mở rộng diện tích

Nguyên tắc giúp bàn ăn trở nên xinh xắn hơn cho ngày tết

Nguyên tắc 1: Ưu tiên những gam màu tươi sáng

Ngày bình thường, bạn có thể chọn những tông màu cho chiếc bàn một cách ngẫu hứng tùy vào sở thích hay ý nghĩa của những buổi tiệc mà bạn sẽ tổ chức. Tuy nhiên, vào những ngày đầu năm dường như những gam màu tươi sáng được ưu tiên hơn tất cả vì chúng sẽ mang đến sự sáng sủa, vui tươi, sôi động và sự may mắn, tài lộc.Bạn có thể chọn mua những chiếc bàn ăn thông minh có gam màu sáng như trắng, màu gỗ sáng, màu hồng,…Nếu bạn không có ý định mua lại bàn mới vì chiếc bàn đang sử dụng vẫn còn đang rất tốt thì bạn có thể khoác áo mới cho nó bằng những tấm khăn trải bàn có màu sắc tươi sáng. Để tránh sự đơn điệu bạn có thể kết hợp cùng khăn trải bàn là tấm ren trắng phía trên, nó sẽ mang đến sự mới lạ và ấm cúng cho những ngày tết của gia đình bạn.

Chiếc bàn ăn thông minh mặt kính Stella với gam màu tươi sáng, hiện đại

Nguyên tắc 2: Không thể thiếu sự góp mặt của hoa tươi

Những bông hoa tươi với sắc màu rực rỡ dường như sẽ mang đến sức sống mới cho ngôi nhà. Bàn ăn thông minh dù được trang trí cầu kỳ đến đâu nếu thiếu đi sự góp mặt của những đóa hoa rạng ngời thì bức tranh mùa xuân sẽ không trọn vẹn, căn nhà sẽ trông tẻ nhạt vô cùng. Nếu bạn không khéo tay thì nên chọn những loại hoa dễ cắm hoặc chọn cách cắm đơn giản nhất. Chỉ với vài thao tác dễ dàng, nhanh chóng chiếc bàn sẽ trông nổi bật hơn với hình hoa tươi rực thắm. Những gam màu tươi tắn sẽ mang lại niềm vui và cũng khiến bữa ăn trở nên ngon miệng hơn.

Không thể thiếu sự góp mặt của hoa tươi cho chiếc bàn ăn nổi bật

Nguyên tắc 3: Chọn bộ đồ ăn phù hợp

Một trong những yếu tố góp phần tô điểm cho bữa ăn không thể không kể đến bộ đồ ăn. Dù chiếc bàn có được chọn màu kỹ càng cùng bình hoa xinh đẹp đến đâu mà thiếu đi sự đồng bộ của những bộ đồ ăn chắc chắn không gian sẽ mất đi vẻ tinh tế của nó. Bước qua năm mới hãy mạnh dạn đổi mới bộ đồ ăn cho gia đình bạn nhé. Hãy chọn những gam màu tươi sáng cho bộ đồ ăn, nó cần ton-sur-ton với chiếc bàn hoặc khăn trải bàn. Cách sắp xếp bộ đồ ăn cần đặt đối diện với ghế ăn để mang đến sự cân bằng và ấn tượng cho không gian.

>> Xem thêm: Điều gì tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng của những chiếc bàn ăn bằng gỗ của thương hiệu AConcept?

Cách sắp xếp bộ đồ ăn cần đặt đối diện với ghế ăn để mang đến sự cân bằng

Nguyên tắc 4: Lưu ý về ánh sáng

Bên cạnh những yếu tố kể trên thì ánh sáng cũng góp phần không hề nhỏ trong việc tăng cảm giác ấm cúng và lung linh cho những bữa ăn đầu năm. Vì thế, hãy lưu ý về cách phân bố ánh sáng sao cho phù hợp nhất nhé. Bạn nên dựa vào kích thước để có sự bố trí sao cho đảm bảo ánh sáng sẽ đến được hầu hết những góc bàn. Bên cạnh đèn chiếu sáng bạn có thể dùng những chiếc nền cho những bữa tiệc quan trọng để làm tăng thêm tính ấm cúng. Với chiếc bàn ăn hình chữ nhật, hẹp và dài bạn có thể chọn nến cốc hoặc nén dài để tăng điểm nhấn và sự lãng mạn cho bữa tiệc. Những chiếc bàn chữ nhật với kích thước nhỏ bạn chỉ cần thêm chiếc nến đặt trong cốc thủy tinh để khuếch tán ánh sáng.

Cần bố trí sao cho đảm bảo ánh sáng sẽ đến được hầu hết những góc bàn

Nguyên tắc 5: Thể hiện sự khéo léo trong cách bài trí món ăn

Một bàn tiệc đẹp không thể thiếu đi sự góp mặt của những món ăn ngon và đẹp mắt. Ngoài việc chú tâm vào trang trí bàn ăn, bạn cũng cần đặc biệt quan tâm đến cách trình bày những món ăn. Ngày tết hãy dành chút thời gian cho việc trang trí những món ăn để các thành viên trong gia đình hào hứng hơn trong những bữa cơm cũng như góp phần giúp chiếc bàn ăn trở nên lung linh hơn bạn nhé.

Trên đây là những gợi ý của AConcept giúp cho chiếc bàn ăn tính năng thông minh trở nên ấn tượng hơn trong những ngày đầu năm mới. Chỉ một vài thay đổi nhỏ nhưng sẽ làm nên những thay đổi lớn cho không gian bếp của nhà bạn. Mong rằng những thông tin này cùng những ý tưởng hay ho mà bạn tự sáng tạo sẽ giúp góc ăn uống của gia đình bạn trở thành điểm nhấn nổi bật trong mắt của những vị khách khi ghé thăm gia đình bạn.

>> Xem thêm: Phát cuồng với những mẫu bàn ăn thiết kế thông minh của AConcept

Share

Recent Posts

Thuê kho 9000m2: Xu hướng đáp ứng nhu cầu lưu trữ hàng hóa tăng cao

Trong thời đại phát triển kinh doanh hiện nay, nhu cầu lưu trữ hàng hóa…

2 months ago

Kinh nghiệm lựa chọn đối tác cho thuê nhà xưởng sản xuất

Lựa chọn đối tác cho thuê nhà xưởng sản xuất là một quyết định quan…

2 months ago

Tham khảo giá thuê xưởng sản xuất hiện nay trên thị trường

Giá thuê xưởng sản xuất là yếu tố doanh nghiệp thường quan tâm Giá thuê…

2 months ago

Cho thuê xưởng Thái Nguyên – Dự án GNP Yên Bình và các tiềm năng nổi bật nhất

Thái Nguyên là địa điểm được nhiều doanh nghiệp lựa chọn thuê xưởng Trong nhiều…

2 months ago

Lưu ý khi vay mua ô tô qua công ty tài chính dành cho người mới

Việc vay mua xe ô tô thông qua công ty tài chính là một lựa…

4 months ago

Tips for Successfully Operating a Representative Office Vietnam

As foreign businesses venture into the Vietnamese market, setting up and managing a representative office…

4 months ago